Hotline: 0909 850 058
  • Toyota Hilux 2016 thâm nhập thị trường Việt Nam bằng cách nào?

    25/04/2016 bởi Quản trị viên
    'Đứa con cá biệt' của Toyota Việt Nam có những cải tiến tốt hơn so với phiên bản cũ dù chưa dùng động cơ mới.

    Sau 11 năm duy trì phiên bản cũ, cuối cùng Toyota Hilux mới cũng xuất hiện. Hàng loạt thay đổi quan trọng khiến chiếc bán tải cỡ trung của Toyota trở nên hợp thời hơn. Nổi bật nhất là việc  cho ra mắt phiên bản động cơ mới mã GD có dung tích xi-lanh nhỏ hơn, 2.4 và 2.8 nhưng cho công suất cao hơn, sức kéo tốt hơn và mô-men xoắn đạt tối đa ở ngưỡng sớm hơn…

    Nhưng đó là câu chuyện của Hilux tại Thái Lan.

    Xem thêm thông tin Hilux 2016 tại Đại lý toyota Hùng Vương

    Còn tại Việt Nam, tháng 10/2015, Toyota Việt Nam giới thiệu Hilux mới với động cơ dầu cũ 2.5 và 3.0 nghiên cứu từ những năm 1990 và ra mắt lần đầu tiên năm 2000 tiêu chuẩn Euro2. Chưa kể Hilux là đứa con cá biệt của Toyota tại Việt Nam. Trong lúc Vios, Fortuner hay Innova tận dụng thành công sức mạnh thương hiệu để nằm ở top mỗi phân khúc thì Hilux lại nằm khá sâu trong dòng bán tải. Toyota có lẽ phải làm nhiều hơn nữa để tạo nên vị thế mới trước sức ép quá lớn từ Ford Ranger. 


    Hệ thống treo và khung sườn làm mới hoàn toàn. Treo trước độc lập với tay đòn kép, treo sau dạng lá nhíp kết hợp với thiết diện khung sườn tăng thêm 20 mm, số lượng mối hàn cũng nhiều hơn giúp tăng khả năng chịu tải của xe. Trong khi treo của Ranger thì phức tạp hơn với treo trước độc lập, tay đòn kép có lò xo trụ và ống giảm chấn. Treo sau loại lá nhíp nhưng được trang bị thêm ống giảm chấn giúp tăng độ bền khi chịu tải lớn, đồng thời cho cảm giác êm ái hơn khi ngồi trong cabin.Những cải tiến phần nào đang đúng hướng, dù mục tiêu 300 xe mỗi tháng vẫn chưa đạt được.

    Nhưng nếu thử trải nghiệm Hilux 2016, nhiểu cảm quan tiêu cực bị xóa bỏ. Ba ngày chạy bản cao cấp nhất Hilux 3.0G động cơ 4 xi-lanh, dung tích 3 lít 161 mã lực, sức kéo 360 Nm và hộp số tự động 5 cấp, sẽ nhận ra nhiều lý do để Toyota Việt Nam định giá Toyota Hilux cao hơn các đối thủ. 

    Gần 50 năm tồn tại, Toyota Hilux chưa bao giờ sở hữu từ ‘sang trọng’. Hilux thuần chất là một chiếc xe tải. Nhưng ở thời đại mới của pick-up, Toyota giúp Hilux 2016 gần hơn một chút tới tính từ này.


    Điều hòa tự động với cửa gió điều hòa cho hàng ghế 2. Ghế da chỉnh điện, toàn bộ cửa kính một chạm lên và xuống... Thay đổi không chỉ nội thất, mà còn ở cảm giác lái và hơn hết là sự êm ái trong cabin.Khoang nội thất trên phiên bản mới ngập tràn những tính năng giải trí, vô-lăng đầy đủ không thiếu nút bấm nào. Giao diện giuy không có màn DVD như ở Thái Lan, nhưng đầy đủ các kết nối bluetooth, AUX, USB... với 4 loa cánh cửa và hai loa tweeter trên cột A.

    Nếu như Hilux cũ bị chê ồn không khác gì xe tải, thì ở Hilux mới, hàng loạt tấm cách âm được trang bị. Kết cấu khung gầm mới, bổ sung các biện pháp ngăn chặn và hấp thu tiếng ồn như vật liệu cách âm khoang động cơ, hốc bánh xe, nắp ca-pô, cánh cửa... Nếu không vượt ngưỡng 100 km/h, ít ai nghĩ rằng đang cầm lái một chiếc bán tải. Còn khi cao hơn, tiếng ồn động cơ rõ hơn, gió cũng nhiều lên bởi pick-up không được ưu tiên về khí động học.

    Toyota Hilux thế hệ mới được bán ra tại Việt Nam với ba phiên bản, mức giá từ 693 triệu đồng đến 877 triệu đồng. Toyota bổ sung thêm màu cam bên cạnh những màu trung tính đen, bạc và xám.