• Sự trở lại của Toyota Hilux

    27/11/2016 bởi Quản trị viên

    Sự trở lại của Toyota Hilux

    Có lẽ Toyota đã nhận ra việc đánh giá chưa chuẩn xác về phân khúc bán tải, quá tự tin vào hình ảnh thương hiệu và thiết kế của Hilux, mới đây Toyota quyết định “sửa sai” khi mẫu xe này bắt đầu được trang bị động cơ diesel thế hệ mới nhất tại thị trường Việt Nam…

    Với những cải tiến mới về động cơ, trang bị thiết bị tiện nghi nhiều hơn nhưng giá bán lại thấp hơn so với các phiên bản tương ứng từng ra mắt tháng 10/2015, Toyota Việt Nam đã gây “ngạc nhiên” lớn, khác hẳn truyền thống từ trước đến nay.
    Nếu như thế hệ động cơ diesel mang kí hiệu KD-engine ở các thị trường lớn như Thái Lan và Australia đã được thay thế bằng thế hệ mới từ đầu năm 2015; mạnh mẽ hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn, mang kí hiệu GD-engine thì đến nay phiên bản mới nhất của Toyota Hilux tại Việt Nam mới được trang bị hai động cơ loại diesel 4 xylanh này, với dung tích 2.4L (kí hiệu 2GD-FTV) và 2.8L (1GD-FTV) tương ứng với các thị trường khác trong khu vực.

    Thế hệ động cơ mới GD-engine trên Toyota Hilux
    Sự khác biệt rõ nhất trên thế hệ động cơ mới GD-engine này, là việc được trang bị hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp sử dụng đường dẫn chung, turbo tăng áp lớn hơn, kết hợp hệ thống làm mát khí nạp. Vì thế, mặc dù có dung tích nhỏ hơn so với các phiên bản ra mắt trước đó, nhưng các phiên bản Hilux mới sử dụng động cơ GD-engine lại mang đến công suất và đặc biệt là mô men xoắn lớn hơn - một nhu cầu cực kì cần thiết đối với một mẫu bán tải.
    So sánh sức mạnh của hai dòng động cơ trên Toyota Hilux:

    Nếu như ở hai phiên bản mới Hilux 2.4E và 2.8G MT vẫn được trang bị hộp số sàn 6 cấp thì một điều khá ngạc nhiên là Hilux 2.8G số tự động không dùng loại 5 cấp giống phiên bản cũ; mà thay vào đó, một hộp số tự động 6 cấp mới. Toyota cho biết, việc trang bị hộp số tự động 6 cấp mới này sẽ hỗ trợ nâng cao khả năng tiết kiệm nhiên liệu và vận hành êm ái hơn đối chiếc Hilux, ngoài ra sẽ cũng sẽ giúp khai thác tối đa sức mạnh của thế hệ động cơ GD-engine mới này.

    Biểu đồ so sánh công suất và lực kéo của hai loại động cơ KD-engine (đường màu đen - trên Hilux cũ) và GD-engine (đường màu đỏ) - Thông tin do Toyota cung cấp
    Ngoài ra, một thay đổi mang tính khác biệt vẫn liên quan đến sức mạnh của Toyota Hilux mới, đó là sự xuất hiện của một tính năng vận hành, đó là sự linh hoạt lựa chọn chế độ vận hành đã được trang bị trên cả ba phiên bản Hilux mới, điều mà ngay cả các phiên bản cao cấp nhất (Hilux 3.0LG AT) trước đó cũng không có.
    Xem thêm khuyến mãi

    Hộp số tự động 6 cấp mới, các chế độ lái linh hoạt cùng các trang bị an toàn chủ động như hệ thống phanh ABS/EBD/BA, hệ thống kiểm soát lực kéo, khoá vi sai... sẽ giúp Toyota Hilux mới có thêm tính cạnh lớn.
    Với các chế độ lái Eco/Power (và mặc định là Normal), người lái có thể chủ động lựa chọn chế độ lái xe phù hợp nhu cầu sử dụng của mình trên mỗi hành trình; chế độ Eco trên đường dài không cần lực kéo lớn, chế độ Power khai thác đối đa sức mạnh trên các cung đường khó thông qua việc tác động vào thời gian sang số, hệ thống tăng áp, bơm nhiên liệu…
    Hệ thống màn hình DVD với 6 loa sẽ là một điểm mới có trên Toyota Hilux 2.8L AT.
    Thiết kế mới, động cơ mới, trang bị tiện nghi phong phú, và đặc biệt là giá bán không thay đổi (giảm nhẹ)…, Toyota Hilux mới được giới chuyên gia đánh giá là có đầy đủ điều kiện để quay trở lại cuộc đua ở phân khúc xe bán tải sau khoảng thời gian khá dài bỏ ngỏ. Hãy cùng Toyota Hùng Vương chờ xem liệu Toyota Hilux có thuyết phục được nhu cầu khó tính của khách hàng Việt Nam, trước dấu ấn của các đối thủ khác đã hình thành tương đối rõ nét tại phân khúc xe bán tải.

    Xem thêm các dòng xe

    Toyota Innova 2017

    Toyota Vios 2017

    Toyota Fortuner 2017